Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Du lịch Nam Phi - "Mauritius" Bản sao của thiên đường....

Du lịch Nam Phi - Mauritius có thể còn rất xa lạ với du khách Việt Nam, nhưng suốt một thời gian dài, đảo quốc nằm ven Ấn Độ Dương này là điểm đến ưa chuộng của du khách Châu Âu, những người thích hòa mình cùng biển xanh và thư giãn trên các bãi cát tràn ngập nắng vàng.


Resort OuttriggerMauritius nhìn từ trực thăng
(Tháng 9/2015)
Tham quan bằng trực thăng trong chuyến khảo sát Mauritius của Du lịch Hoàn Mỹ (Tháng 9/2015)

Trước đây, nhà văn tài danh người Mỹ - Mark Twain từng viết trong cuốn nhật ký lữ hành Đi theo đường xích đạo: " Khi thăm Mauritius, du khách sẽ được kể rằng, Mauritius được tạo ra từ thiên đàng và thiên đàng chỉ là một bản sao của Mauritius"....

Không phải "Welcome to Mauritius" (chào mừng bạn tới Mauritius) như thường thấy ở rất nhiều nước mà là "Welcome home" (chào mừng bạn trở về nhà ). Đó là câu đầu tiên mà bạn thấy khi truy cập www.mauritius.net, một trong những trang web chính thức giới thiệu về đất nước tuy nhỏ bé ( diện tích 2.040km2, dân số 1.3triệu người) nhưng lại rất nổi tiếng về du lịch xanh, sạch, thân thiện với môi trường thiên nhiên.

"Welcome home" là thông điệp mà ngành du lịch nước Cộng hòa Mauritius muốn gửi du khách phương xa: Các bạn sẽ được đón tiếp ân cần như khi về với tổ ấm riêng tư bởi những con người hiền hòa thân thiện. Du khách sẽ cảm thấy bình an, thư thái tại một đất nước mà thời tiết luôn dao động từ 20 - 28 độ C.
Đoàn khách của Du lịch Hoàn Mỹ tại Mauritius (Tháng 9/2015)

Mauritius là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thư giãn, thu mình vào một thế giới riêng tư tại các resort ven biển.

Đây cũng là một điểm đến thú vị cho những ai thích sống trong mội trường đầy tương phản: Mauritius, một đất nước độc lập nhưng thuộc Khối thịnh vượng chung; người ta đi xe "tay lái nghịch" ( lái bên phải như Anh, Hồng Kông, Singapore...) nhưng lại tuân thủ các đạo luật dưới thời Napoléon của Pháp!

Du khách sẽ càng ngạc nhiên khi biết các sinh viên, học sinh sử dụng tiếng Anh ở trường (ngôn ngữ chính thức), tiếng Creole Morisien khi trò chuyện với nhau và đọc tiểu thuyết tiếng Pháp. Khi được người địa phương khá giả mời đi thăm "lều trại" của họ, du khách sẽ ngỡ ngàng vi đó là những biệt thự sang trọng xây dựng ven bãi biển trong xanh! Trong không gian thóang mát ấy, du khách được mời dùng trà đúng kiểu người Anh nhưng được nghe kể những câu chuyện vui theo kiểu người Pháp thường quen nói với nhau.

Mauritius là một điểm đến khác hẳn với Malaysia, Indonesia, Thái Lan và là nơi giao hòa của nhiều nền văn hóa và các giá trị nhân bản của Châu Phi, Châu Âu, Ấn Độ. Hòn đảo này thường đón nhận những nhà thám hiểm, nhà buôn, nhà truyền giáo đến từ Ả Rập, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Pháp, Anh, Trung Hoa. Sự đa dạng văn hóa, tôn giáo đã giải thích vì sao mỗi năm người dân đảo quốc Mauritius mừng nhiều lễ lớn, từ Giáng sinh, Phục sinh, tết Trung Hoa đến tết Ả Rập Eid Ad- Fitr, lễ hội Ấn Độ Diwali và Mahashivrathi.
Chamarel - "Vùng đất 7 màu" trong chuyến khảo sát Mauritius của Du lịch Hoàn Mỹ (Tháng 9/2015)

Trước đây, nhà văn tài danh người Mỹ - Mark Twain từng viết trong cuốn nhật ký lữ hành Đi theo đường xích đạo: " Khi thăm Mauritius, du khách sẽ được kể rằng, Mauritius được tạo ra từ thiên đàng và thiên đàng chỉ là một bản sao của Mauritius".

Thế nên không ngạc nhiên lắm khi từ hai, ba thập niên gần đây, du lịch là một ngàng công nghiệp quan trọng của đảo quốc này. Công nghiệp mía đường, dệt vải và dịch vụ tài chính cũng phát triển tốt, giúp Mauritius trở thành một trong bảy nền kinh tế có tăng trưởng cao nhất ở Châu Phi cới GDP/đầu người hơn 6.870USD

Các lọai hình du lịch ở đây gồm: săn hươu, lặn biển khám phá các dãy san hô; lướt sóng biển , câu cá, mực trong eo biển; dã ngọai trên núi cao 800m; ngắm các vực sâu tạo ra bởi con sông Đen (Riviere Noire); khám phá đồi cát bảy màu, từ màu nâu qua màu đỏ, màu tím đan đến màu xanh da trời...
Theo DL Hoàn Mỹ
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du Lịch Nước Ngoài với nhiều điểm đến mới hấp dẫn, chất lượng dịch vụ được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với du khách trung niên, người lớn tuổi. Du lịch Nam phinam phi mua phuong tim, nam phi mùa phượng tím, du lich nam phi mua phuong tim, du lịch nam phi mùa phượng tím, du lich nam phi, du lịch nam phi ...
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét